สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com

หลักการพื้นฐานของระบบการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล ISO 27001 คืออะไร


ระบบการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล ISO 27001 เป็นกรอบสากลที่ช่วยให้ บริษัท ต่างๆในการปกป้องข้อมูลทางการเงินทรัพย์สินทางปัญญาและข้อมูลลูกค้าที่ละเอียดอ่อน ด้วย ISO 27001 บริษัท สามารถระบุความเสี่ยงจัดการหรือลดความเสี่ยงของข้อมูลที่เป็นความลับ นอกจากนี้พวกเขาปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยที่จำเป็นในทิศทางนี้ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณตรวจสอบและปรับแต่งวิธีการที่คุณใช้อย่างต่อเนื่องไม่เพียง แต่สำหรับวันนี้ แต่ยังสำหรับอนาคต ISO 27001 ปกป้องชื่อเสียงและชื่อเสียงทางธุรกิจของคุณ เพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจของคุณโดยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมด 

สำหรับใบรับรอง ISO 27001 สถาบันและองค์กรต่างๆจะต้องสร้างและใช้ระบบตามมาตรฐาน ISO 27001 Information Security Management System ก่อน ระบบการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล ISO 27001 กำหนดให้องค์กรต้องเตรียมการจัดการความเสี่ยงและแผนการดำเนินการกับความเสี่ยงหน้าที่และความรับผิดชอบแผนความต่อเนื่องทางธุรกิจขั้นตอนการจัดการเหตุการณ์ฉุกเฉินและเก็บบันทึกไว้ในทางปฏิบัติ

ISO / IEC 27001 เป็นมาตรฐานสากลที่ตรวจสอบได้ซึ่งกำหนดข้อกำหนดของระบบการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล ออกแบบมาเพื่อให้แน่ใจว่ามีการเลือกการตรวจสอบความปลอดภัยที่เพียงพอ และเป็นสัดส่วนมาตรฐานนี้จำเป็นอย่างยิ่งในพื้นที่ที่การปกป้องข้อมูลมีความสำคัญยิ่งเช่นภาคการเงินสุขภาพภาคประชาชน และด้านไอทีมันเป็นมาตรฐานการจัดการที่สามารถรับรองลูกค้าว่าข้อมูลของพวกเขาได้รับการคุ้มครอง

บริษัท ที่วางระบบตามมาตรฐาน ISO 27001 Information Security Management System จะต้องผ่านการตรวจสอบจากองค์กรที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลซึ่งได้รับการรับรองระบบการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล ISO 27001 และผ่านการตรวจสอบเหล่านี้เรียบร้อยแล้ว

หลักการที่เป็นพื้นฐานของระบบมีดังนี้

ความเป็นส่วนตัว การรักษาความลับหมายความว่าการเข้าถึงบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลที่ได้รับการคุ้มครองภายในองค์กรนั้นถูกปิด หรือเพื่อป้องกันการเปิดเผยข้อมูลนี้โดยบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาต ดังนั้นข้อมูลจึงเป็นความลับ และควรได้รับการปกป้อง

การใช้งาน ความพร้อมใช้ของข้อมูลหมายความว่าข้อมูลนั้นจะพร้อมใช้งานสำหรับผู้ที่ได้รับอนุญาตทันทีเมื่อมีความจำเป็นควรมีข้อมูล และพร้อมใช้งานแม้ว่าองค์กรจะประสบปัญหาก็ตาม สิ่งสำคัญคือที่คนที่เข้าถึงข้อมูลสามารถเข้าถึงข้อมูลได้

ความสมบูรณ์ ความสมบูรณ์ของข้อมูลตามที่เป็นแหล่งข้อมูลหมายความว่าบุคคลที่ไม่เปลี่ยนแปลงบิดเบือน และได้รับอนุญาตอย่างต่อเนื่องสามารถเข้าถึงได้ หากข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลงหรือเปลี่ยนแปลงบางส่วนความสมบูรณ์ของข้อมูลนั้นไม่สามารถพูดถึงได้

องค์กรที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของข้อมูล และมีจุดมุ่งหมายเพื่อปกป้องข้อมูลควรแบ่งประเภทของข้อมูล และตัดสินใจว่าวิธีการปกป้องข้อมูล ระบบการจัดการความปลอดภัยของข้อมูลเป็นระบบที่ให้ และรักษาความปลอดภัยนี้

view